Mách Bạn Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Huế

Mách Bạn Cách Nấu Bún Bò Huế Chuẩn Huế

Bún bò Huế là món ăn rất được lòng  người Việt. Điều này được thể hiện rất rõ khi qua mùa dịch vừa rồi món bún này được rất nhiều bạn nhắc đến. Người Việt Nam mê bún bò Huế bởi vị bún đậm đà, đễ ăn. Bởi vì có thể bắt gặp bún bò Huế ở bất cứ đâu nên bún bò Huế dần trở thành một phần ẩm thực không thể thiếu của mỗi người.
 
Mê bún bò Huế là thế nhưng không phải ai cũng nấu được món bún đúng chuẩn. Có rất nhiều lý do khiến nhiều người không nấu được món bún này. Có thể do nguyên liệu đa dạng. Có thể do cách nấu cầu kì. Hoặc cũng có thể bạn chưa đọc qua bài viết này của F-green.
 
Vậy để chị em chúng ta có thể nấu món bún bò Huế một cách đơn giản mà chuẩn vị Huế thì hãy cùng F-Green điểm qua công thức sau nhé!

CÔNG THỨC NẤU BÚN HUẾ CHUẨN VỊ HUẾ

NGUYÊN LIỆU:

- Bắp bò hoa: 500gr
- Gân bò: 300gr
- Móng giò heo: 500gr
- Xương ống heo/bò: 500gr
- Mắm ruốc Huế
- Gia vị: sả, hành tím, tỏi, gừng, ớt bột, muối, hạt nêm, đường, dầu điều
- Bún: 1kg
- Rau sống ăn kèm( rau thơm, hành ngò, giá, hoa chuối,...)
- Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm các loại chả hay tiết heo ăn kèm.

 

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1: Sơ Chế Các Loại Xương-Thịt

Rửa sạch các loại thịt, gân và xương qua nước sạch. Sau đó chần qua 1 lần nước sôi.
Tiếp đến cho xương ống và sả, gừng đập dập cùng một ít muối vào hầm trước để lấy nước dùng. Lưu ý: cho nước xâm xấp mặt xương.
Trong thời gian đó, dùng dây cuộn nạm bò cho chắc tay nhằm giúp phần thịt nạm không bị co lại sau khi nấu. Sau 2 giờ hầm xương ống, bạn cho lần lượt chân giò heo, gân bò và bắp bò vào nồi nước dùng. Châm thêm nước vào nồi nước dùng. Tiếp tục hầm lửa nhỏ vừa trong 30 phút. 

Bước 2: Sơ Chế Các Loại Rau

Sơ chế các loại rau sống ăn kèm. Tách vỏ tỏi, hành và giã nhuyễn cùng 2 trái ớt.

Bước 3: Tách Riêng Thịt -Xương 

Sau khi phần nạm bò, xương bò và gân đã đạt độ mềm thì vớt ra riêng. Phần thịt nạm nên chần qua nước đá lạnh để thịt giữ độ giòn riêng và không bị co lại quá nhiều. 

Bước 4: Nấu nước dùng

Lấy chảo cho dầu điều vào phi thơm tỏi, hành, ớt vừa giã nhuyễn. Sau đó cho một thìa cafe mắm ruốc Huế vào cùng. Cách này giúp mắm Ruốc dậy mùi thơm và không bị tanh. 
Cho mắm ruốc Huế vừa phi vào nồi nước dùng. Nêm nếm cho vừa ăn. Tiếp tục nấu thêm 10 phút.

Bước 5: Trang trí

Cắt nạm bò cùng các loại chả thành các lát mỏng. Cho sợi bún vào tô, thêm bắp bò, gân bò, móng giò chả lụa vào, chan nước dùng lên. Cuối cùng là thêm một ít hành ngò, hành tây cắt mỏng.
Chần các loại rau ăn kèm: giá đỗ, bắp chuối, rau muống, rau sống rồi để riêng ra đĩa. 

 

Thành phẩm cuối cùng là tô bún bò Huế nóng hổi, thơm lừng mùi rau thơm, sả và mù mắm ruốc Huế đặc trưng. Nước dùng đậm đà và ngọt xương. Thêm rau thơm, chanh và một ít sa tế ớt là hết sẩy.
Bún bò Huế đã ngon bún bò Huế nhà làm còn ngon chi mà ngon lạ ngon lùng. 
Với công thức chia sẻ trên, chúc các bạn có thể thực hiện thành công cho gia đình món bún bò Huế đúng vị.
 
Đừng quên ghé Website và Facebook của F-Green để cập nhập các công thức nấu ăn và chọn mua những thực phẩm an toàn cho gia đình bạn nhé!

 

Chia sẻ: